Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16/6/2025;
Căn cứ Luật Tiếp công dân ngày 25/11/2013;
Căn cứ Luật Khiếu nại ngày 11/11/2011;
Căn cứ Luật Tố cáo ngày 16/6/2018;
Căn cứ Luật Tổ chức chính phủ ngày 18/2/2025;
Căn cứ Thông tư số 04/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình Tiếp công dân;
Căn cứ Quyết định số 193/QĐ-TTCP ngày 20 tháng 5 năm 2022 của Thanh tra Chính phủ về việc công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tiếp công dân;
Căn cứ Thông tư số 05/2021/TT-TTCP ngày 01/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh;
Căn cứ Thông tư số 02/2025/TT-TTCP ngày 25/6/2025 của Thanh tra Chính phủ Hướng dẫn thực hiện một số quy định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của thanh tra chính phủ liên quan đến chính quyền địa phương 02 cấp.
Ủy ban nhân dân xã Phước Trà thông báo lịch tiếp công dân năm 2025 của Chủ tịch UBND xã, cụ thể như sau:
1. Thời gian: Vào ngày thứ 5 hàng tuần. Cụ thể:
- Buổi sáng từ 07 giờ 00 phút đến 11 giờ 30 phút;
- Buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ 00 phút.
2. Địa điểm: Tại phòng tiếp công dân của UBND xã Phước Trà.
3. Một số quy định khi tiếp công dân
a) Đối với công dân: Khi đến nơi tiếp, công dân phải thực hiện các nghĩa vụ sau đây:
- Nêu rõ họ tên, địa chỉ hoặc xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có);
- Có thái độ đúng mực, tôn trọng đối với người tiếp công dân;
- Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại;
- Nghiêm chỉnh chấp hành nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của người tiêp công dân;
- Trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh;
- Chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung khiếu nại, tố cáo của mình.
b) Đối với người tiếp công dân:
- Việc tiếp công dân phải được tiến hành tại phòng tiếp công dân của UBND xã.
- Tôn trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật.
- Việc tiếp công dân phải đảm bảo công khai, dân chủ, kịp thời; thủ tục đơn giản, thuận tiện; giữ bí mật và bảo đảm an toàn cho người tố cáo theo quy định của pháp luật, bảo đảm khách quan, bình đẳng, không phân biệt đối xử trong khi tiếp công dân.
- Trong ngày tiếp công dân theo lịch định kỳ nếu Chủ tịch UBND xã có công việc đột xuất thì ủy quyền (bằng văn bản) cho Phó Chủ tịch UBND xã thay mặt tiếp công dân hoặc bố trí tiếp công dân vào thời gian khác và thông báo để Nhân dân biết.
- Ngoài tiếp công dân định kỳ, Chủ tịch UBND xã phân công lãnh đạo, công chức Văn phòng HĐND&UBND xã tiếp công dân, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân thường xuyên tại phòng tiếp công dân.
Vậy, UBND xã Phước Trà thông báo để các cơ quan, đơn vị, trưởng các thôn và Nhân dân được biết./.
(Nguồn: Thông báo số 04/TB-UBND ngày 04/7/2025 của UBND xã Phước Trà)